Sunday, July 10, 2011

BANGUNGOT


Basahin mo to ng malaman mo kung may kwenta nga.


Isang umaga nagising ako, Galing pala sa panaginip ang lahat. Buti na lang.....


Nasa tuktok daw ako ng isang mataas na gusali  "Building" , ewan ko ba kung bakit ako napunta
sa lugar na yun. nataranta ko at parang umiikot ang mundo ng napakabilis para sakin.


Mula sa tuktok ng isang mataas na gusali ay sumulyap ako ng dahan dahan sa ibaba nito
at nagulat ako sa nakita ko.


Napaka lalang lugar na punong punto ng polusyon,usok na lumalamon dito.
Parang isang delubyo na unti unting kinakain ang mundo.


Nung oras na yon, lumawak ang pag iisip ko,..
naisip ko na para saan ba ang lahat ng to???? Tao din ba ang gumagawa nito????
para saan pa ang pagyaman kung bigla ka rin namang uusungin ng dahil sa mga ginawa mo????


PANAGINIP lang to pero alam naman natin na totoong nangyayari ang lahat ng to.
Mapipigilan pa kaya natin ang pag lala nito????


Nasa tao ang kasagutan.......

No comments:

Post a Comment